Thứ Hai, 17 tháng 12, 2018

Tính toán để chọn bình tích áp phù hợp

Bình tích áp là thiết bị công nghiệp được sử dụng rộng rãi hiện nay trong nhiều công việc dân dụng và công nghiệp như xài để tăng áp cho hệ thống cấp nước công nghiệp hay dân dụng, sử dụng cho hệ thống thủy lực công nghiệp …..

những chức năng cơ bản của bình tích áp đó là: ổn định áp suất hệ thủy lực, bảo vệ máy bơm khỏi những sự cố, tăng tuổi thọ bơm nước, giảm xuất hiện va đập thủy lực khi ngắt tải.

Tham khảo thêm : máy bơm nước thả tõm DONGYIN

Bình tích áp hay còn gọi là bình điều áp, bình áp lực … thường gặp 2 loại chính với tính năng như sau.

– Tích Lưu lượng dư trong chu trình hoạt động của loại máy khác được tích hợp trong hệ thống để sử dụng cho mục đích khác. Loại này có kết cấu dạng túi cao su chứa trong vỏ bình thép. Nó hay xài trong những máy ép nhựa, đột dập kim loại, máy ép gạch…

– Tích Áp suất: Loại này thường có kết cấu kiểu màng trong vỏ cầu kim loại và hay dùng trong những cơ cấu kẹp giữ, phanh hoặc bổ sung rò rỉ dầu.

Vậy muốn chọn được bình tích áp phù hợp, ta cần tính toán áp lực cần thiết của bình tích áp sử dụng trong cơ cấu tủy lực đó để xác định nhu cầu sử dụng tránh mua phải sản phẩm ko đạt nhu cầu về áp lực, thể tích hoặc thừa những thống số trên gây lãng phí. Làm sao để tính toán được áp lực cho bình tích áp ta ? Sau đây chúng tôi hướng dẫn một Một số phương pháp cơ bản để tính toán.

1) những thông số cần có.

Khi lắp bình tích áp cho hệ thống bơm nước. ( Mục đích để tích trữ năng lượng thừa hoặc duy trì áp lực trong đường ống … ) ta cần quan tâm đế một Một số thông tin kỹ thuật của máy bơm như : Qmax, Qmin, Hmax, Hmin …

Biểu đồ vận hành của máy bơm

Tham khảo : may bom nuoc gieng DONGYIN

Ví dụ ở hình trên ta lựa thông tin cho máy bơm như sau :

Qmax = 25,5 m3/h

Qmin = bốn,27 m3/h

Hmax = 28 m

Hmin= chín m.

Số lần khởi động & tắt bơm tăng áp trong một giờ : n=20 lần .

Số lượng bơm : một chiếc

2) giới thiệu tính toán thông tin bình tích áp.

Khi đó chia sẻ tính thông tin cho bình tích áp được sử dụng như sau :

Hệ số chênh lệch áp máy bơm nước = Hmax + Hmin/ Hmax = 28 + 9 / 28 = 1,32m

Lưu lượng trung bình = (Qmin + Qmax) / 2 = 14,885 m3/h = bốn,13 l/s

Thời gian vận hành của bơm trong 1 chu kỳ = 3600 / ( 20 x 1) = 180s

Thời gian lưu trữ của bình tích áp = 20% x 180 = 36 (s)

Thể tích bình tích áp = 36 x 4,13 = 148,68 ( lít)

Thể tích thực tế bình tích áp = 148,68 / 0,26 = 571 ( lít).

Theo tiêu chuẩn của hãng sản xuất có loại bình và được sử dụng thông dụng nhất cho các xài công nghiệp có 2 loại bình là mười bar & 16 bar. Nếu xài cho các dùng trong dân dụng có thể làm tốt dùng bình áp lực 6bar – 8 bar.

Trên đây là Vài bí quyết cơ bản để tính toán sơ bộ lựa bình tích áp phù hợp với yêu cầu dùng của bạn. Để tính chi tiết & chính xác, cần sử dụng rất nhiều yếu tố như điều kiện làm việc của máy bơm, cột áp & lưu lượng thực tế của máy bơm, điều kiện áp lực trong đường ống đi gấp khúc khác cùng đường ống đi thẳng.

vì thế để có thể làm tốt lựa chọn được chính xác nhất, các bạn cần có sự tính toán của những kỹ sư có kinh nghiệm lắp đặt.

dịch vụ TNHH TM SX Hùng Phát hãng sản xuất bơm nước hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực máy bơm nước điện chìm, máy bơm hỏa tiễn, máy bơm giếng khoan thả sâu :

địa điểm : Lô J19 đường số sáu khu công nghiệp Hải Sơn xã Đức Hòa huyện Đức Hòa Long An
hot line : 0938 344 566
web site : https://hupa.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét