Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

Một số phương pháp sửa ch��a lỗi máy bơm nước giếng khoan

Máy bơm giếng khoan không lên nước là lỗi căn bản mà bất kì chiếc bơm nước giếng khoan nào cũng gặp phải khi dùng trong. Lỗi xảy ra không chỉ do chiếc bơm nước mà thỉnh thoảng còn do một số tác động của điều kiện tự nhiên.

[​IMG]

THC Việt Nam Group xin chia sẽ dưới đây là một số căn do & cách khắc phục tình trạng: máy bơm nước giếng khoan không lên nước độc giả sẽ tìm hiểu.

  1. Do nguồn nước bị cạn kiệt
Xài quá nhiều nước, khiến nguồn nước bị kiệt, máy không còn nước để hút. Nguyên cớ này xảy ra hoàn toàn do điều kiện tự nhiên mà không phải do máy bơm. nên, bạn không cần phải tu bổ bơm nước mà chỉ dẫn cần đợi nước lên là có thể dùng được.

  1. Sự cố ráp đặt máy bơm nước giếng khoan
Nguyên lý vận hành thường của các chiếc bơm nước đặt cạn là bơm ly tâm hút chân không, nên chi khi lắp ráp đường ống hút của bơm nước xuống nguồn nước cần bảo đảm kín 100%. Nếu như có bất kì khe hở nào, không khí có thể đi vào trong máy bơm dẫn đến không thoát được nước.

Khi gặp phải duyên do này, chỉ cần soát đường ống là được.

  1. Cánh bơm bị vỡ
Các bơm nước đặt cạn thường là máy bơm ly tâm, có cánh quạt sau giúp hút và đẩy nước lên không thấp. Nếu cánh quạt ngưng vận hành thì máy bơm giếng khoan không lên nước.

Bạn sẽ khắc phục trường hợp này bằng cách thay cánh quạt mới, hoặc xem lại bộ phận trục cánh quạt.

  1. Mồi máy bơm nước không đủ
Sau khi lắp đặt máy bơm, người dùng cần phải đổ 1 lượng nước vào mồi bơm cho đầy đến cửa xả của máy bơm, tạo lực giúp máy hút nước sâu. Việc làm này có thể phải làm luôn một với những loại bơm nước tháo lắp rời.

Với những loại máy lắp chết, trong quá trình xài, có thể nước có thể làm tốt bị cạn. Cần phải tháo ra và mồi lại lượng nước vừa đủ. Nếu cứ để thế, máy không các không bơm được nước, mà còn có thể tai hại dẫn đến nóng và cháy.

  1. lựa máy bơm nước không hợp lý
Khi mua máy bơm nước, nếu không để ý hoặc thiếu kinh nghiệm chọn lọc máy. Bạn có thể mua nhầm máy có công suất thấp, máy không đủ cốt áp hút nước… Trường hợp này cần tháo và thay mẫu máy ăn nhập.

Trên đây là 5 căn nguyên khiến bơm nước giếng khoan không lên nước, ngoại giả trong còn một số nguyên do khác. có thể là do yếu tố công nghệ, hỏng các bộ phận máy bơm nước, lắp máy không đúng, máy xài quá lâu….

Lỗi bơm nước giếng khoan không lên nước không quá phức tạp, đều có khả năng khắc phục được. Bởi thế bạn không cần phải lo âu. Bạn có thể làm tốt tham khảo ý kiến các chuyên gia kỹ thuật để tìm ra cách khắc phục hiệu quả nhất.

Công Ty THC Việt Nam Group nhà sản xuất máy bơm nước hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực máy bơm điện chìm, bơm hỏa tiễn, máy bơm giếng khoan thả sâu :

[​IMG]

Địa chỉ : 31B Nguyễn Văn Bứa, Ấp 5, Xuân Thới Sơn, Hóc Môn, TP.HCM
Hotline : 1900 066 667 Fax : (+84) 028 3713 9813
Web site Tân Huỳnh Châu : http://thcgroup.vn
MST : 0303145501

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét