Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2015

Người dân nhắn tin đề nghị Giám đốc sở 30 tuổi từ chức


Dân Luận - Hôm 27/9/2015, ông Hoàng Dũng, thuộc tổ chức Con đường Việt Nam phát động phong trào nhắn tin cho vị Giám đốc sở 30 tuổi yêu cầu từ chức. Ông Dũng cho phóng viên Dân Luận biết mục đích của việc này là "để người dân được nói lên ý kiến của mình, nó là cơ chế phản hồi, chứ không còn cái gọi là thông tin 1 chiều nữa!"

Thông tin về việc Giám đốc sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Quảng Nam, Lê Phước Hoài Bảo vừa được bổ nhiệm ở tuổi 30 làm xôn xao dư luận. Báo chí cho rằng đây là kỷ lục về độ tuổi của cán bộ Giám đốc một sở của tỉnh và là kỷ lục trong việc "thăng 2 cấp trong vòng 6 tháng", lời của bà Tôn Nữ Thị Ninh, Chủ tịch Quỹ Hòa bình và Phát triển TPHCM.

Việc trọng dụng nhân tài để cống hiến cho đất nước là việc tốt, chẳng có gì phải bàn cãi nếu việc bổ nhiệm đúng quy trình và đây là dân thường chứ không phải là con trai của ông Lê Phước Thanh, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam kiêm trưởng đoàn ĐBQH tỉnh vừa thôi chức sớm theo nguyện vọng cá nhân.

Ngay sau đó báo chí nhà nước đăng những bài ngợi ca về vị Giám đốc sở này mà người đọc cảm tưởng như mỉa mai như bài "Giám đốc sở tuổi 30: Nhân tài thời nào cũng có" của báo điện tử Vietnamnet hay "Giám đốc sở 30 tuổi có sở thích chơi chim" của báo Pháp luật VN.

Bà Tôn Nữ Thị Ninh cũng đăng đàn báo Tiền Phong nhận xét: "Tôi thấy thất vọng vì anh Giám đốc Sở trẻ tuổi mới được bổ nhiệm này! Nếu như anh ấy cứ chịu khó làm Phó giám đốc Sở vài ba năm và phấn đấu thực sự và được đồng nghiệp công nhận sau được bổ nhiệm làm Giám đốc thì thuyết phục hơn. Tôi nghĩ là một thanh niên biết suy nghĩ, có bản lĩnh sẽ không muốn “ăn” trái chín ép, sẽ từ chối vị trí Giám đốc Sở khi mình vừa trở thành cấp phó trước đó vài tháng!"

Hôm 27/9/2015, ông Hoàng Dũng, thuộc tổ chức Con đường Việt Nam phát động phong trào nhắn tin cho vị Giám đốc sở 30 tuổi yêu cầu từ chức. Ông Dũng cho phóng viên Dân Luận biết mục đích của việc này là"để người dân được nói lên ý kiến của mình, nó là cơ chế phản hồi, chứ không còn cái gọi là thông tin 1 chiều nữa!"

Dòng trạng thái về việc nhắn tin "Yêu cầu từ chức" ngay sau đó đã nhận được gần 400 lượt thích và 36 lượt chia sẻ. Người dân dùng các dịch vụ nhắn tin như tin nhắn SMS điện thoại hay Imessage dùng cho Iphone để nhắn đến số điện thoại 0906461100 của vị Giám đốc sở được đăng công khai trên trang web của Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Quảng Nam.

Facebook Đinh Văn Hải nhắn liền 2 tin nhắn cho vị Giám đốc sở 30 tuổi với lời lẽ hài hước. Ảnh: Facebook

                        Nhiều tin nhắn đến ông Hoài Bảo yêu cầu ông từ chức. Ảnh: Facebook

Ông Dũng không hy vọng vào việc "Giám đốc sở 30 tuổi" sẽ từ chức mà ông "tin rằng khi tiếng nói của người dân, quan điểm của họ đủ lớn, thì nhà cầm quyền phải xem xét lại việc bổ nhiệm đó đã xác đáng hay chưa?

"Không chỉ người dân mà ngay cả những người trong chính quyền cũng đã không hoàn toàn ủng hộ việc này. Chính vì thế đây là cơ hội để nhà cầm quyền xem xét lại."

Đây được xem như là lần đầu tiên người dân Việt Nam phản kháng công khai việc bổ nhiệm "Con ông cháu cha" vào vị trí lãnh đạo. Chúng ta hãy chờ xem việc "Nhắn tin Yêu cầu từ chức" có gây tác động đến nhà cầm quyền và liệu rằng Lê Phước Hoài Bảo - Giám đốc Sở 30 tuổi có từ chức hay không?

Một số "Con ông cháu cha" khủng ở Việt Nam được bổ nhiệm thời gian qua:

Nguyễn Minh Triết, sinh năm 1990, Bí thư tỉnh đoàn Bình Định được bổ nhiệm năm 24 tuổi - Con út thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Lê Trương Hải Hiếu, sinh năm 1981, Chủ tịch quận 12, TpHCM được bổ nhiệm năm 34 tuổi - Con trai lớn của Bí thư Thành ủy TP HCM Lê Thanh Hải.

Phùng Quang Hải, sinh năm 1974, Đại tá quân đội, được mệnh danh là “Thủ lĩnh trẻ” trong Quân đội 
- Con trai của Đại tướng Phùng Quang Thanh.

Châu Văn Thi

(Dân Luận)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét