Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

Toà nhà 8B Lê Trực: “Dự án được Bộ Quốc phòng cho phép“

toa nha, Le Truc, 8B, Ha Noi, co phan may, Bo quoc phong, giay phep


Theo Công ty Cổ phần May Lê Trực, toà nhà 8B Lê Trực đã được Bộ Quốc phòng cho phép về độ cao tĩnh không là 70 mét trên cốt đất tự nhiên 7 mét.

Liên quan đến dự án toà nhà số 8B Lê Trực, ngày 30.9, Phó TGĐ Công ty Cổ phần may Lê Trực Lê Văn Hùng đã có văn bản thông tin về dự án này.

Tại văn bản này, Công ty Cổ phần May Lê Trực cho hay Dự án Trung tâm thương mại, văn phòng, nhà ở được phép xây dựng theo đúng quy định hiện hành của pháp luật về xây dựng.

Công ty Cổ phần May Lê Trực cho hay: "Dự án đã được Bộ Quốc phòng cho phép về độ cao tĩnh không là 70 mét trên cốt đất tự nhiên 7 mét".

Công ty này khẳng định: Công trình trên được các cơ quan có thẩm quyền cho phép xây dựng phù hợp với quy hoạch chung và đảm bảo an ninh quốc phòng.

Trong một thông tin khác, 18h hôm qua, 30.9 - hạn chót của Hà Nội có văn bản báo cáo Thủ tướng, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho hay ông đã ký vào văn bản báo cáo.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có chỉ đạo giao UBND TP Hà Nội chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng và các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định về quản lý quy hoạch kiến trúc và đầu tư xây dựng tòa nhà.

Đến ngày 28.9, đoàn công tác liên ngành của Hà Nội đã xuống làm việc tại dự án Trung tâm thương mại, văn phòng, nhà ở tại số 8B Lê Trực.

Theo thông tin từ báo giới, căn cứ theo giấy phép xây dựng ngày 24.3.2014, do Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Quốc Tuấn (nay đã nghỉ hưu) ký chấp thuận, Công ty cổ phần may Lê Trực được phép xây dựng trên lô đất này 3 công trình, gồm 1 trung tâm thương mại, văn phòng, nhà ở để bán hoặc cho thuê và 2 nhà vườn.

Trong giấy phép, trung tâm thương mại, văn phòng, nhà ở có chiều cao hơn 50m, diện tích xây dựng gần 1.800m2. Dự án có tên là Discovery Complex II, chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư xây dựng phát triển Kinh Đô.

Tổng diện tích mặt sàn tòa nhà rộng gần 30.000m2 (chưa kể 4 tầng hầm), trong đó 5 tầng làm trung tâm thương mại, từ tầng 6 trở lên là căn hộ để bán hoặc cho thuê.

Tuệ Minh

(Một Thế Giới)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét