Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2016

năm bệnh ngoài da hay gặp ở trẻ so sinh

Da em bé vẫn luôn là chủ đề đầy hâm mộ của chị em phụ nữ lúc trầm trồ về "nhan sắc". Sở dĩ thành ra là do da em bé rất mềm mại, trắng hồng và rất dễ bị tổn thương. Chính nên mẹ nhớ trông nom làn da của bé chu đáo để bé với thể giảm thiểu xa các vấn đề không đáng với nhé.
Chức năng kiểm soát an ninh tự nhiên của da còn yếu, da trẻ rất dễ bị xây xát, thương tổn và nhiễm khuẩn. Dẫn đến da em bé thường gặp hàng loạt các vấn đề được biểu hiện dưới đây.

Rôm sảy

đặc thù vào mùa hè tới, hoa quả nóng tràn trề, trán, ngực, lưng bé thường nổi nhiều nốt đỏ và cứng. Da xù xì và bé thường cảm thấy ngứa ngáy, đau châm chích, nhất là lúc nóng nực và mồ hôi ra đa dạng.

Em bé của mẹ rất dễ bị rôm xảy là vì tuyến mồ hôi bị bít kín làm cho mồ hôi tắc nghẽn, ko thoát ra ngoài da, gây ra mụn nước.

khi đấy, mẹ nên tắm cho trẻ em bằng sữa tắm hoặc thuốc tím pha loãng màu hồng nhạt, nước nấu mướp đắng (khổ qua), thoa bột Talc vào các vùng da đa dạng mồ hôi. Bạn cũng nên cho bé uống đa dạng nước, tránh ăn ngọt.


giả dụ không được coi sóc thấp em bé rất dễ bị bệnh ngoài da

Hăm da rất phổ thông

những vết hăm thường xuất hiện ở vùng da bị gấp nếp, ngấn như cổ, đùi, bẹn, vùng mặc tã. lúc bị hăm, da bé bị phát ban, bị đỏ, hơi sưng vật nài, thường xuất hiện nhiều ở những trẻ dưới sáu tháng tuổi. lúc trẻ bị hăm, mẹ sẽ thấy con quấy khóc hơn, nhất là khi thay tã hay đụng chạm vào vùng da bị đỏ.

Vết hăm hình thành do da của bé bị ẩm thấp trong 1 thời kì dài, thiếu sự lưu thông của ko khí là điều kiện hoàn hảo để vi khuẩn trong nước giải vững mạnh trên da của bé.

lúc trẻ bị hăm, hăm tã, mẹ cần sử dụng nước ấm sạch rửa vùng da bị hăm (mông, bẹn, ngấn cổ, ngấn tay, chân…) rồi trâm thuốc, phấn rôm cho bé.

Mảng cứt trâu

ấy là lớp gàu màu nâu xám, xuất hiện trên da đầu và lông mày, sau tai, hoặc trên cổ, má, và ngực. Hầu như những lớp mảng này sẽ biến mất sau tháng thứ 6 ví như được mẹ vệ sinh sạch sẽ.

nếu gàu thành lớp mỏng thì chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường,không đáng ngại. con trẻ càng lớn "cứt trâu" càng ít đi, muộn nhất là đến 2-3 tuổi sẽ hết hẳn.

bên cạnh đó nếu không được vệ sinh chăm chút, "cứt trâu" đóng thành từng tảng dày bết vào chân tóc, làm em bé ngứa ngáy. Em bé gãi mang thể gây ra biến chứng nhiễm khuẩn nung mủ (chốc đầu), nổi đinh nhọt ở da đầu, vì cứt trâu chính là môi trường tốt cho vi khuẩn ngoài da phát triển.

Để ứng phó với mảng gầu mẹ chỉ cần gội đầu thường xuyên cho bé, dần dần cho tới lúc to mảng gầu sẽ tự biến mất. lúc mảng "cứt trâu" dày lên, mẹ trâm một tí dầu ô liu hoặc dầu con nít lên da đầu của bé, sau đó nhẹ nhàng chải chúng. khi gội khôn cùng nhẹ nhõm,tránh cào vò mạnh sở hữu thể khiến cho da đầu bé trầy trụa sẽ biến chứng thành nung mủ, chốc lở, mụn nhọt…

Da của trẻ dễ bị kích ứng, dẫn đến viêm da

Trẻ bị viêm da khi sở hữu tín hiệu mẩn đỏ, ngứa ngáy toàn thân hoặc 1 vùng da cục bộ nào ấy, tất nhiên là các tín hiệu bị sốt.

Da trẻ nhỏ, đặc thù là trẻ lọt lòng rất mỏng mảnh, cấu trúc chưa ổn định nên dễ bị thương tổn, dị ứng và nhiễm trùng. Hơn 90% những bệnh về viêm da ở trẻ sơ sinh là do vi khuần tiến công từ bên ngoài.

Để ngăn đề phòng viêm da, mẹ cần vệ sinh da bé sạch sẽ, giữ da thoáng mát. giả dụ viêm da trông khô, bạn nên dưỡng ẩm vùng da ấy. nếu phát ban bị ngứa, cho trẻ sử dụng kháng sinh toàn thân theo chỉ dẫn của thầy thuốc lúc cấp thiết.

Da em bé dễ bị Ezcema

Trẻ bị ezcema có thể do các yếu tố di truyền, tiền sử gia đình bị dị ứng hoặc do các nhân tố như xà phòng, áo quần, đặc biệt là chất liệu len, cũng với thể gây ra do một đợt bùng phát. ngoài ra, eczema hay viêm da do dị ứng mang thể do sữa hoặc thức ăn mà trẻ ăn. những đứa trẻ bú sữa mẹ cũng với thể bị dị ứng bởi thói quen ăn uống của mẹ.

lúc trẻ bị eczema, mẹ nên đưa trẻ tới thầy thuốc đề được điều trị kịp thời. bác sĩ sẽ kê cho bé 1 đơn thuốc gồm mang kem hydrocortisone 1% để tội nhân trắng da cho bé. một trong những biện pháp điều trị tốt nhất căn bệnh này là tiêu dùng kem dưỡng ầm. Kem dưỡng ầm sở hữu thể làm cho dịu vùng da bị nhiễm bệnh.

Bạn cũng có thể sử dụng kháng sinh antihistamine theo chỉ dẫn của thầy thuốc đối mang các trẻ trên 5 tháng tuổi. Tắm rửa vệ sinh hàng ngày cho da trẻ là điều không thể bỏ qua lúc trẻ bị eczema. tuy nhiên, ko tắm bằng nước nóng vì nước nóng mang thể làm da bé càng trở thành khô đi.

bỉm vải giá rẻ Kuties nhiều mẫu mã cho bạn lựa chọn:

lót thấm sữa cho mẹ Kuties nhiều mẫu mã cho bạn lựa chọn:


Địa chỉ: 50 Kim Đồng, Hưng Bình, tp. Vinh, Nghệ An
Điện thoại: 0942.995.969 - 0168.390.8668
Wed site : http://tavaikuties.com
Email: info@tavaikuties.com - dinhvinhnga@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét