Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2017

những lưu ý khi chọn lựa và lắp đặt máy bơm nước

Để chọn mua cho mình 1 cái máy máy bơm ly tâm hài lòng, khỏe, êm, ít hao tốn điện chẳng hề dễ, vì thế Việc hiểu thêm về máy khuấy chìm sử dụng sử dụng trong cả gia đình sẽ giúp đến người mua tránh được chứng trạng cài không đúng loại cần dùng hoặc lắp đặt chưa đúng kỹ thuật gây ảnh hưởng thất.

Trước tiên cần thiết xác minh rõ nguồn nước tại gia đình như: hút nước từ con đường ống lên bồn, bơm từ giếng, bể ngầm lên bình nước trên cao để tìm mua cái máy ổn định, hoặc lấy cách nhìn tư vấn của nhân viên khoa học tại những Công ty.

Tiếp theo là một số loại bơm bể bơi bạn có nhu cầu sở hữu. Hiện bên trên thị trường máy bơm chìm nước biển cho cả nhà bao gồm hai loại máy bơm là một bơm cốc trung khu và bơm hút chân không: máy bơm chân không có thể hút trực tiếp từ đường ống nước với bơm lên bể ở bên trên cao còn máy bơm ly trung tâm chỉ đẩy nước lên. Trong trường hợp vòi sen của gia đình bị yếu thì cần thiết tìm đặt bơm tuần hoàn nước nóng chủ động (cũng cùng các loại chân không) để củng cố áp lực nước vốn yếu từ bồn xuống vòi sen hoặc hút trực tiếp từ bồn ngầm, vòi nước chủ yếu vào các loại thiết bị.

đồng thời người cũng phải xem xét những điểm sau:

chiều cao giữa hai bể chứa, tính từ bên nước bồn chứa ở dưới đến mặt nước bồn chứa ở bên trên.

diện tích của mỗi bồn đựng.

địa điểm đặt bơm tự mồi.

Sau khi có được các chi tiết đó, mình hãy chọn các loại bơm có chiều cao tổng cùng, chiều cao hút với độ cao xả thích hợp. Thường thì tậu bơm bao gồm chữa số cao hơn 1,5 trị số thực tế là ăn nhập. ví dụ độ cao nhà là 10 m, thì sắm nhiều loại bơm gồm chiều cao chặng 13-15 m. Nếu bể đựng mình bé, thì chỉ cần các loại máy bơm tuabin giá rẻ gồm công suất bé với lưu lượng nước nhỏ (loại bồn đựng 1 m3 thì chỉ cần một số loại máy bơm 125 W ( 1/2 H.P) và gồm số vòng quay to – từ 2.000 rmp trở lên), còn một số loại máy nén khí công nghiệp lớn hơn thì tậu các loại tất cả công suất lớn hơn là đủ. Theo bí quyết, đối cùng rất chủ 2,3 tầng bình thường chỉ với mua máy bơm 125W (với điều kiện nước hút dễ dàng từ bồn ngầm hoặc con đường ống nước mạnh). nhà có đường ống yếu hay 4,5 tầng thì sắm máy gồm năng suất 230W hay 250W.

ngoại trừ ráng biết loại bơm ấy hoạt động như thế nào thì cần biết thêm các công dụng quan tâm sau:

Điện áp sử dụng: tìm nhiều loại 220V/ 50Hz, Hình như bên trên cộng đồng đều chung loại 2 cái điện 110V/ 220V hoặc máy bơm nước chạy xăng mini 3 pha.

Lưu lượng bơm: Là lượng nước cơ mà máy bơm tải trong 1 bộ phận thời gian: tính bởi m3/h hoặc lít/ phút…Trong máy thường ghi là Qmax, chính là lưu lượng cao nhất, do lưu lượng nước còn tùy cùng vào phần lớn chi tiết khác cũng như độ cao, tốc độ, công suất máy

Độ cao: độ cao của mực nước thường ghi là H, tất cả máy ghi là Hmax, Total H, tức là độ cao cơ mà máy rất có thể hút từ mặt nước, giếng, hồ, bồn chứa… Đây là chiều cao tối đa nào ấy nhưng mà máy vận chuyển nước lên bồn đựng phía trên cao, tính theo chiều thẳng đứng. thông thường, máy bơm chưa đưa nước đã có được mang lại chiều cao cũng như ghi ở máy mà chỉ giành được khoảng 80%.

Độ sâu hút nước: là độ sâu cơ mà máy bơm hút được, tính từ bên nước đại dương, ao, giếng… mang đến trung khu bánh lịch trình của bơm. thông thường thì độ sâu dùng thực tế nhỏ hơn ghi trong máy, vì vậy khi lắp đặt máy càng gần mặt nước càng tốt.

độ cao cột áp: là chiều cao mà máy bơm có khả năng đưa nước lên tới được.

Tốc độ quay của bơm: là số vòng quay trên phút, được ghi là r.m.p .

năng suất bơm: được ghi bởi W (Watt) hoặc bởi H.P ( Horse Power) (1 HP = 0,736kW,1 kW = một,36 HP).

giải pháp lắp đặt một máy bơm để công hiệu tốt nhất ?

Lắp đặt máy càng gần nguồn nước càng cao. nên lắp bền bỉ, tránh máy bị rung khi hoạt động.

Máy lắp càng gần mặt nước càng tốt. kết quả tốt nhất đường kính ống vào bắt buộc đúng đường kính của lỗ gắn nước vào và cũng không đủ đặt gần kề ngang lỗ vào.

một số loại máy nên gắn hệ điều hành nước mồi đúng theo sự hướng dẫn của dòng sản phẩm.

nên có lưới lọc tránh rác rưởi có tác dụng nghẹt – hỏng máy.

Lắp con đường ống ra kết quả tốt nhất phải đúng 2 lần bán kính của sản phẩm bơm, tránh làm gấp khúc, không chỉ đường ống ra lòng vòng có tác dụng mất hiệu suất của bơm. Ở áp ra output của bơm thường gắn bổ xung 1 van khóa để tiện vấn đề điều chỉnh hoặc sửa chữa máy.

các tuyến đường ống dẫn vào và ra buộc phải thật kín, rất nhiều sự rò rỉ phần nhiều rất có khả năng làm hại mang lại máy khi vận hành.

Điện vậy nối vào máy cần đúng, bắt buộc lắp 1 cầu dao chủ động, hiệu suất dây điện bắt buộc đúng cùng rất năng suất cài của dòng sản phẩm và máy nối đất có lợi.

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành chuyên phân phối : Bơm Tự Hút Đầu Inox NTP - Máy Bơm Tự Hút Đầu Gang NTP - Bom Tu Hut Dau Gang DAB

Địa chỉ: 21/20/77-79 Lê Công Phép, P.An Lạc, Q.Bình Tân.
Điện thoại : 08-6266 0944
Fax: 08-6266 0505
Web site máy bơm tăng áp gia đình : http://dailymaybom.vn/
Chi nhánh Quận 2:
Địa chỉ: 67 Mai Chí Thọ, Phường An Phú, Quận 2
Điện thoại: 08 2253 5292

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét