Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

đổi mới máy bơm nước thành máy tưới phân

chỉ cần có gắn bổ sung một ống hút thì từ dòng máy bơm nước thông thường có thể thêm kĩ năng mới: tưới phân đến cây. sở hữu cách này một số loại cây xanh dường như hấp thụ 90% lượng phân được bón, ông Vũ Ngọc Báo, 53 tuổi, trú quán tại ấp 6, xã Hòa Thạnh, huyện Bến Lức, Long An chính là gia chủ của sáng kiến độc này.

Từ nỗi khổ ở trong phòng nông

cũng là 1 nông dân cũng như nhiều người khác nên ông Báo biết rằng nỗi khổ của người nông dân quanh năm "bán mặt mang đến đất, bán lung mang đến trời". và làm cho gì cũng phải dính vào ông Trời, bao gồm cả câu hỏi bón phân mang đến cây. Nếu mang cách thức đều đều thì nên đợi trời mưa bón phân cho cây new tác dụng cô ạ, ông Báo giải thích về câu hỏi phụ thuộc vào ông Trời của phòng nông lâu nay.

đã trải nông các năm đề nghị tôi biết, câu hỏi bón phân mang đến cây cao cấp cũng không phải là cơ bản. bởi nếu thời tiết cơ mà bị khô hạn hay mưa các quá thì cây cũng chưa hấp thụ hết lượng phân mà lại bạn bón mang đến cây được. Trời nắng quá thì phân bốc hơi, còn trời mưa thì nó trôi hết. Bởi vậy, có giải pháp bón phân truyền thống thì cây cỏ chỉ hấp thị được khoảng 60%, ông Báo mang lại hay.

Hơn nữa có phương pháp truyền thống thì bà nhỏ nông dân phải mất phần đa thời gian. Cứ vẩn vơ mãi Để ý đến đấy cho tới lúc ông Báo tạo ra được máy tưới phân cho cây từ máy bơm nước, ông new an tâm.

Từ máy bơm nước có duy nhất một hệ thống hút nước and có công dụng là tưới nước mang đến cây ông Báo đã cải tiến lắp đặt thêm hệ thống ống hút phân (đã hòa vào nước mang đến phân trước đó) để nó kiêm thêm một mệnh lệnh tưới phân mang đến cây. Phân sử dụng chính là hóa học đã hòa tan trước ấy, mỗi một phuy thường chứa 100 lít nước and 50 kg phân hóa học (tùy theo chừng độ pha). với hướng cách tân này thì các ngày tưới được 4 ha cây trồng. Khi tưới nước chỉ việc khóa van của ống hút phân, và máy gồm van sắp đặt lượng phun cụm hay ít để con người xếp đặt.

.... cho chiến thắng của sáng tạo

Ông Báo vui vẻ bài viết thành công của mình: sở hữu thiết bị lắp bổ sung này đã khiến cho công việc nhà nông đỡ tất bật hơn. khởi đầu sáng kiến mới and sản phẩm này new ra lò thì bên tôi đi tưới mướn cho tất cả những người dân trong huyện. cùng rất chính là người dân vừa đỡ tốn công lại tiết kiệm phân. rõ ràng, có phương pháp tryền thống thì phải mất 100 kg phân/ 1 sào ruộng (tính theo dung tích của miền Bắc), còn tưới sử dụng máy thì chỉ mất 60 kg/ sào. ngoại giả, bài thuốc tưới này sẽ khiến mang lại cây hấp thụ phân cho 90%. và trước cần mất 5 buổi để tưới một khoảng không gian nào đó, thì nay chỉ mất một buổi.

Sau một thời gian có máy đi tưới thuê thì ông Báo đã hướng dẫn đến không ít người dân tự làm cho. bởi một số loại máy này khá đơn giản, chỉ việc nhìn là biết. đề nghị người dân cứ lấy mẫu của tôi về hàn là cần đến được, ông Báo đến hay.

hơn nữa, để sử dụng được kiểu tưới này thì khu vườn trồng cây đề xuất bao gồm rãnh gồm nước các và chiều ngang trên 1 m trở lên để dễ kéo mẫu xuồng tưới cây bao gồm cất quan tài phuy and bộ máy hút nước & hút phân.

cho dù, các loại máy này sử dụng rộng rãi với phần nhiều loại địa hình mà lại chỉ là áp dụng cho chuyện tưới cây nông nghiệp thuộc một số loại chế tao công nghiệp mới mang đến kết quả cao

thấy được công dụng đỡ mất thời gian & lượng phân ít thất thoát, đề nghị nhiều nông dân trong giáo khu đến nhờ anh hướng dẫn, lắp để lên trên 30 cái. bên cạnh đó, để áp dụng được kiểu tưới này thì căn vườn trồng cây đề xuất tất cả rãnh bao gồm nước cụm and chiều ngang bên trên 1 m trở lên để dễ kéo chiếc xuồng tưới cây bao gồm đựng cỗ áo phuy và hệ thống hút nước và hút phân. nó được ông Báo cải tiến từ trang các loại thiết bị and uống hút nước phân tất cả trên cộng đồng cụm 2016. Bởi vậy, căn hộ này đã dành giả khuyến khích trong Hội Thi "Sáng tạo nên kỹ thuật trong phòng nông" trong năm 2010.

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành chuyên phân phối : Máy Bơm Ly Tâm Ebara - Máy Bơm Ly Tâm APP - Bơm Ly Tâm CNP

Địa chỉ: 21/20/77-79 Lê Công Phép, P.An Lạc, Q.Bình Tân.
Điện thoại : 08-6266 0944
Fax: 08-6266 0505
Web site : dailymaybom.vn
Chi nhánh Quận 2:
Địa chỉ: 67 Mai Chí Thọ, Phường An Phú, Quận 2
Điện thoại: 08 2253 5292

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét