Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

5 cột mốc quan trọng khi chăm nom trẻ sơ sinh

bim vai xin chia sẽ : chăm nom trẻ lọt lòng luôn là niềm vui và cũng là "thử thách" mang những bố các mẹ. Bởi lọt lòng là thời kỳ não bộ và nhận thức bé được tăng trưởng nhanh nhất. Việc nắm vững những cột mốc lớn mạnh trí não của bé trong công đoạn này sẽ giúp bố mẹ với phương pháp hỗ trợ thích hợp giúp con lớn mạnh tối đa tiềm năng. Hãy cộng điểm qua 5 cột mốc vững mạnh cực kỳ quan trọng của trẻ sơ sinh nhé:

1/ công đoạn mới sinh -5 tuần tuổi:

Kuties nhiều mẫu mã cho bạn lựa chọn: tã vải trẻ em

Trong giai đoạn này, não bộ của bé vững mạnh nhanh chóng và toàn bộ những cơ quan, giác quan trong thân thể bé đều khởi đầu hoạt động. khi này, bé có thể nhận thức và phân biệt được giọng nói của mẹ sở hữu người khác. tuy nhiên, những hoạt động khóc, cười của bé vẫn là sự phản xạ của thân thể chức ko chịu ảnh hưởng bởi những gì bé thấy bé nghe. thời gian này, phương pháp săn sóc trẻ sơ sinh thấp nhất là mẹ hãy luôn bên cạnh ấp ôm, vỗ về và hát ru cho con, những hoạt động này sẽ giúp tăng sự gắng kết tình cảm và kích thích các giác quan của bé tăng trưởng.

5 cột mốc quan trọng khi chăm sóc trẻ sơ sinh

2/ giai đoạn tám tuần tuổi:

Kuties nhiều mẫu mã cho bạn lựa chọn: lót Microfiber

Đây là giai đoạn đánh dấu sự phát triển nhận thức và thị giác của bé. khi này, bé Nhìn vào và nhìn thấy rằng không gian tiếp giáp với ko phải khi nào cũng giống nhau, một số đồ vật thì đứng yên ổn còn một số thì đi lại không ngừng. giai đoạn này, bé thường "đòi" mẹ rộng rãi hơn, vì thường mang cảm giác ám ảnh trùng hợp gian thay đổi. cho nên, khi chăm nom trẻ sơ sinh trong thời kỳ này, mẹ ko nên bồng bế bé đi quá phổ quát nơi khác nhau trong 1 ngày, mà hãy từ từ, mỗi ngày lại bế bé sang 1 phòng khác nhau để bé học cách làm cho quen sở hữu sự đổi thay của sự vật, sự việc trước mắt mình. không những thế, khi bé đòi mẹ, mẹ nên chủ động âu yếm, và bên cạnh bé đa dạng hơn, để bé lặng tâm và cảm thấy an toàn.
3/ giai đoạn 12 tuần tuổi:

Kuties nhiều mẫu mã cho bạn lựa chọn: yếm ăn cho em bé

khi bé tròn một tuổi, thì não bộ của bé đã phân tích và điều khiển được các hoạt động đơn giản như giơ tay, hét lên, đá chân… Bé đã sở hữu thể bắt đầu hành động theo "kỹ năng" và chủ động hơn thay vì vô thức như trước. cùng lúc, bé cũng khởi đầu khám phá cách thức thực hành những động tác mới, và tỏ ra thích thú lúc thực hiện chúng. Trong quá trình này, bác mẹ nên nói chuyện, nô giỡn và giao tiếp bằng mắt rộng rãi hơn sở hữu con, để giúp bé tăng trưởng nhận thức 1 phương pháp rẻ nhất.

4/ thời kỳ 19 tuần tuổi:

Kuties nhiều mẫu mã cho bạn lựa chọn: ga chống thấm

không còn khó khăn như quá trình trông nom trẻ sơ sinh nữa, vì bé bắt đầu mang khả năng phân tách và phấn đấu thực hành những hành động, chuỗi hành động thuần tuý để đạt được trang bị mà mình mong muốn (với tay lấy đồ chơi trên kệ…). quá trình này, mẹ sẽ rất hay thấy bé xoay mình, với tay, hay lật lại để lấy được 1 thứ gì ấy. Bé cũng sẽ rất thích khám phá mọi vật tiếp giáp với bằng cách thức sờ, nắm, đưa lên mồm và " nếm" thử… Điều mẹ nên làm cho khi này, là dùng đồ chơi để kích thích trí tò mò và khám phá của bé.

5/ quá trình 26 tuần :

Kuties nhiều mẫu mã cho bạn lựa chọn: lót thấm sữa vải

Đây là quá trình làm cho đa dạng mẹ " đau đầu" vì tuồng như bé khởi đầu "quậy hơn", vì khi này, bé sẽ thích vận động đồ vật và khiến cho mọi thứ phát triển thành lộn xộn…Tuy nhiên, mẹ nên khuyến khích thay vì ngăn cản bé khiến cho việc này. Bởi vì chuẩn y hoạt động ấy, bé sẽ dần hiểu được sự can dự của các sự vật mang nhau, sẽ biết hành động để đạt được ước vọng, và sẽ biết cách thức làm cho vật dụng ở sắp hay ở xa mình. lúc này bé cũng bị hấp dẫn bởi âm nhạc và màu sắc. vì thế, mẹ nên kích thích trí tò mò, khả năng khám phá của bé, bằng cách thức cho bé nghe nhạc phổ thông hơn và xem những bức tranh nhiều màu sắc. Hoạt động này còn giúp nâng cao cường khả năng nhận biết tiếng nói và hình ảnh, rất bổ ích cho sự tăng trưởng nhận thức về sau này của bé ấy.

Rõ ràng quá trình chăm sóc trẻ lọt lòng chẳng phải thuận lợi vì thời kỳ vững mạnh của mỗi bé đều không tuân theo một kiểu mẫu nào cả, rất kì diệu và thú vị. Để trông nom và nuôi dạy con 1 cách tốt nhất, ba má hãy luôn để ý, yêu thương và để ý đến những diễn đạt dù là nhỏ nhất của bé nhé, vì chẳng có người thầy, người bác sĩ nào phải chăng hơn là những bố mẹ thông thái đâu.

bỉm vải trẻ em nhiều mẫu mã cho bạn lựa chọn:


Địa chỉ: 50 Kim Đồng, Hưng Bình, tp. Vinh, Nghệ An
Điện thoại: 0989.796.505 - 0942.995.969 - 0168.390.8668
Wed site : tavaikuties.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét