Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

những lưu ý lúc tuyển lựa và lắp đặt máy bơm nước

Để chọn tậu cho mình 1 mẫu bơm bể bơi mini hài lòng, khỏe, êm, ít hao tốn điện không phải dễ, do vậy việc hiểu biết thêm về máy bơm nước dùng sử dụng trong gia đình sẽ tạo điều kiện cho người sử dụng giảm thiểu được trạng thái tìm ko đúng chiếc cần dùng hoặc lắp đặt không đúng kỹ thuật gây tổn thất.

123456

trước nhất cần xác định rõ nguồn nước tại gia đình như: hút nước trong khoảng con đường ống lên bể, bơm từ giếng, bể ngầm lên bình nước trên cao để chọn tậu loại máy thích hợp, hoặc lấy quan niệm giải đáp của chuyên viên khoa học tại những shop.

Tiếp theo là loại máy bơm nước bạn muốn sắm. Hiện trên thị trường máy bơm nước cho gia đình sở hữu 2 chiếc máy bơm chính là bơm ly tâm và bơm hút chân không: máy bơm chân ko sở hữu thể hút trực tiếp trong khoảng con đường ống nước và bơm lên bể ở trên cao còn máy bơm ly tâm chỉ đẩy nước lên. Trong trường hợp vòi sen của gia đình bị yếu thì cần chọn tậu máy bơm tự động (cũng thuộc chiếc chân không) để gia nâng cao áp lực nước vốn yếu trong khoảng bể xuống vòi sen hoặc hút trực tiếp trong khoảng bể ngầm, vòi nước chính vào vật dụng.

cùng lúc bạn cũng phải lưu ý đến các điểm sau:

Độ cao giữa hai bể cất, tính từ mặt nước bể cất ở dưới tới mặt nước bể cất ở trên.

Thể tích của mỗi bể cất.

Nơi đặt bán máy bơm tăng áp.

Sau lúc với được các yếu tố đó, bạn hãy chọn chiếc máy bơm nước chạy xăng loại nhỏ mang độ cao tổng cùng, độ cao hút và độ cao xả thích hợp. Thường thì chọn bơm có trị số cao hơn một,5 trị số thực tế là phù hợp. thí dụ độ cao nhà là 10 m, thì chọn loại máy bơm nước ly tâm mang độ cao khoảng 13-15 m. nếu như bể cất nhà bạn nhỏ, thì chỉ cần những cái bơm với công suất nhỏ và lưu lượng nước nhỏ (loại bể chứa 1 m3 thì chỉ cần dòng máy bơm 125 W ( 1/2 H.P) và có số vòng quay lớn – trong khoảng 2000 rmp trở lên), còn dòng máy bơm to hơn thì chọn loại có công suất to hơn là đủ. Theo kinh nghiệm, đối có nhà hai,3 tầng thông thường chỉ cần sắm máy bơm 125W (với điều kiện nước hút dễ dàng trong khoảng bể ngầm hoặc trục đường ống nước mạnh). Nhà với trục đường ống yếu hay bốn,5 tầng thì chọn máy mang công suất 230W hay 250W.

Ngoài việc nắm biết chiếc máy khuấy chìm giá rẻ đấy hoạt động như thế nào thì cần phải biết thêm các tính năng quan trọng sau:

Điện áp sử dụng: Chọn mẫu 220V/ 50Hz, ngoài ra trên thị trường cũng sở hữu dòng hai loại điện 110V/ 220V hoặc máy bơm 3 pha.

Lưu lượng bơm: Là lượng nước mà máy bơm chuyển vận trong 1 đơn vị thời gian: tính bằng m3/h hoặc lít/ phút…Trong bơm hồ bơi thường ghi là Qmax, ấy là lưu lượng tối đa, vì lưu lượng nước còn tùy thuộc vào phổ biến nguyên tố khác như độ cao, tốc độ, công suất máy

Độ cao: Độ cao của mực nước thường ghi là H, với máy ghi là Hmax, Total H, tức là độ cao mà máy mang thể hút từ mặt nước, giếng, hồ, bể chứa… Đây là độ cao tối đa nào đấy mà máy vận chuyển nước lên bể đựng phía trên cao, tính theo chiều thẳng đứng. thường ngày, máy bơm không đưa nước đạt được đến độ cao như ghi ở máy bơm nước biển mà chỉ đạt được khoảng 80%.

Độ sâu hút nước: là độ sâu mà bơm tuần hoàn nước nóng hút được, tính từ mặt nước hồ, ao, giếng… tới tâm bánh công tác của bơm. thường nhật thì độ sâu sử dụng thực tế nhỏ hơn ghi trong máy, bởi thế khi lắp đặt máy càng sắp mặt nước càng phải chăng.

Độ cao cột áp: là độ cao mà máy bơm có thể đưa nước lên tới được.

Tốc độ quay của máy bơm tự hút : là số vòng quay trên phút, được ghi là r.m.p .

Công suất bơm tuabin : được ghi bằng W (Watt) hoặc bằng H.P ( Horse Power) (1 HP = 0,736kW,1 kW = 1,36 HP).

bí quyết lắp đặt 1 máy nén khí để với hiệu quả rẻ nhất ?

Lắp đặt máy càng sắp nguồn nước càng tốt. Nên lắp cứng cáp, giảm thiểu máy bị rung khi vận động.

Máy lắp càng sắp mặt nước càng rẻ. tốt nhất tuyến đường kính ống vào phải đúng trục đường kính của lỗ gắn nước vào và cũng không được đặt sát ngang lỗ vào.

1 số dòng máy phải gắn hệ thống nước mồi đúng theo sự chỉ dẫn của máy.

Nên với lưới lọc tránh rác rưởi khiến cho nghẹt – hỏng máy.

Lắp đường ống ra tốt nhất phải đúng các con phố kính của máy bơm, giảm thiểu làm gấp khúc, ko dẫn đường ống ra quanh co làm mất hiệu suất của bơm. Ở đầu ra của bơm thường gắn thêm 1 van khóa để một thể việc điều chỉnh hoặc sửa sang máy.

những trục đường ống dẫn vào và ra phải thật kín, mọi sự rò rỉ đều sở hữu thể khiến hại cho máy khi vận hành.

Điện thế nối vào máy phải đúng, nên lắp 1 cầu dao tự động, công suất dây điện phải đúng có công suất chuyên chở của máy và máy nối đất rẻ.

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành chuyên phân phối :
Địa chỉ: 21/20/77-79 Lê Công Phép, P.An Lạc, Q.Bình Tân.
Điện thoại : 08-6266 0944
Fax: 08-6266 0505
Web site : dailymaybom.vn
Chi nhánh Quận 2:
Địa chỉ: 67 Mai Chí Thọ, Phường An Phú, Quận 2
Điện thoại: 08 2253 5292

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét