Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Cấu tạo và nguyên lý hoạt ��ộng của bơm ly tâm

một. Cấu tạo của máy bơm ly tâm - Máy bơm nước tăng áp DAB:

Xét sơ đồ kết cấu của 1 máy bơm ly tâm đơn thuần trên hình sau đây, ta thấy bơm ly tâm gồm với những phòng ban cốt yếu sau :

Bánh công tác: kết cấu với ba dạng chính là cánh mở hoàn toàn, mở một phần và cánh kín. Bánh công tác được lắp trên trục của bơm cộng sở hữu những chi tiết khác nhất định có trục tạo nên phần quay của bơm gọi là Rôto. Bánh công tác được đúc bằng gang hoặc thép theo cách đúc xác thực. những bề mặt cánh dẫn và đĩa bánh công tác buộc phải sở hữu độ nhẵn tương đối cao (tam giác ba tới 6) để giảm tổn thất. Bánh công tác và Rôto của bơm đều phải được cân bằng tĩnh và thăng bằng động để lúc làm cho việc bánh công việc ko cọ xát vào thân bơm.

Trục bơm: thường được chế tác bằng thép hợp kim và được lắp sở hữu bánh công tác phê duyệt mối ghép then.

bộ phận dẫn hướng vào: hai bộ phận này thuộc thân bơm thường

phòng ban dẫn hướng ra: (buồng xoắn ốc) đúc bằng gang sở hữu dạng hình hơi phức tạp.

Ống hút: 2 chiếc ống này sở hữu thể khiến cho bằng gang đúc, tôn hàn hoặc cao su.

Ống đẩy.

Hình 1: các bộ phận của bơm ly tâm

một số dạng của bánh công tác của máy bơm ly tâm thường được dùng

Hình 2: các dạng bành công tác

2. Nguyên lý hoạt động của bơm ly tâm:

Trước khi bơm khiến cho việc, cần phải làm cho thân bơm (trong đấy sở hữu bánh công tác) và ống hút được điền đầy chất lỏng, thường gọi là mồi bơm.

lúc bơm khiến cho việc, bánh công việc quay, những phần tử chất lỏng ở trong bánh công việc dưới ảnh hưởng của lực ly tâm bị văng trong khoảng trong ra ngoài, chuyển di theo các máng dẫn và đi vào ống đẩy với áp suất cao hơn, ấy là quá trình đẩy của bơm. cùng lúc, ở cửa ngõ của bánh công việc tạo nên vùng mang chân không và dưới tác dụng của áp suất trong bể cất to hơn áp suất ở lối vào của bơm, chất lỏng ở bể hút liên tiếp bị đẩy vào bơm theo ống hút, đấy là quá trình hút của bơm. quá trình hút và đẩy của bơm là thời kỳ liên tục, tạo nên dòng chảy liên tục qua bơm.

phòng ban dẫn hướng ra (thường có dạng xoắn ốc nên còn gọi là buồng xoắn ốc) để dẫn chất lỏng trong khoảng bánh công tác ra ống đẩy được điều hòa, ổn định và còn với tác dụng biến 1 phần động năng của loại chảy thành áp năng cấp thiết.

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành chuyên phân phối : Bơm nước tăng áp Mitsubishi

Địa chỉ: 21/20/77-79 Lê Công Phép, P.An Lạc, Q.Bình Tân.
Điện thoại : 08-6266 0944
Fax: 08-6266 0505
Web site Bơm nước tăng áp THT : http://dailymaybom.vn
Chi nhánh Quận 2:
Địa chỉ: 67 Mai Chí Thọ, Phường An Phú, Quận 2
Điện thoại: 08 2253 5292

Tag : bán máy bơm tăng áp - máy bơm ly tâm trục đứng - máy khuấy trộn chìm - bơm bể bơi mini - bơm nước biển - máy bơm nước nóng - máy bơm tự mồi - máy bơm tuabin - máy nén khí gia đình - máy bơm nước chạy xăng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét