Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Hội chứng suy hô hấp ở bé lọt lòng

Suy hô hấp ở bé sơ sinh là căn bệnh rất nguy hiểm gây tử vong bậc nhất cho trẻ sinh non. Bé sinh non cơ thể còn rất yếu nên thường dễ bị bệnh hơn. Chính bởi vậy những bé sinh non càng cần được chăm nom kỹ lưỡng.

Kuties nhiều mẫu mã cho bạn lựa chọn: ta vai
1. Hội chứng suy hô hấp ở bé sơ sinh là gì?

Kuties nhiều mẫu mã cho bạn lựa chọn: lot tham sua vai

Trẻ suy hô hấp mang trình bày triệu chứng lúc sinh hoặc vài giờ sau sinh: thở nhanh (trên 60 lần/phút), thở rên, rút lõm ngực, tím tái (do thiếu ôxy máu), phập phồng cánh mũi cũng là tín hiệu suy hô hấp. Trẻ dần dần đuối sức, dẫn tới nhịp thở chậm lại và ngưng thở.

Kuties nhiều mẫu mã cho bạn lựa chọn: bỉm vải sơ sinh

Trong các tế bào phế nang, 1 chiếc có vai trò bàn luận khí, chiếc hai chuyên tổng hợp và dự trữ surfactant. 2 loại tế bào này chỉ bắt đầu biệt hóa trong khoảng tuần thai thứ 24, chính yếu vào khoảng tuần thứ 34. thành ra, những trẻ sinh non trước 34 tuần tuổi với phổ quát nguy cơ bị ghẹ phổi dẫn tới suy hô hấp do không với đủ chất surfactan.

Kuties nhiều mẫu mã cho bạn lựa chọn: bim vai

Ngoài việc thiếu surfactant, 1 nguyên cớ khác làm cho trẻ lọt lòng dễ bị suy hô hấp là cấu trúc phổi chưa hình thành đầy đủ (các truất phế nang chỉ khởi đầu hình thành trong khoảng tuần lễ thứ 30). Hậu quả là sự thảo luận khí với hiệu quả phải chăng vì nó xảy ra chính yếu ở các tiểu truất phế quản. Ở trẻ sinh non, các cơ hô hấp cũng chưa vững mạnh rất nhiều, lồng ngực mềm nên phổi dễ bị ghẹ.

Kuties nhiều mẫu mã cho bạn lựa chọn: ta vai tre em

2. xuất xứ khác dẫn tới suy hô hấp ở bé lọt lòng

– Di truyền: Ở một bà mẹ từng sinh con non tháng bị suy hô hấp, nguy cơ này ở lần sinh sau lên đến 90%. Căn bệnh suy hô hấp lọt lòng chiếm tỷ lệ cao ở người da trắng; trẻ nam dễ bị và bị nặng hơn trẻ nữ (vì androgen ức chế việc phân phối surfactant).

Kuties nhiều mẫu mã cho bạn lựa chọn: drap chong tham

Kuties nhiều mẫu mã cho bạn lựa chọn: ta vai cho em be

– Mẹ bị tiểu đường: Mức tuyến đường huyết cao của mẹ làm cho hàm lượng insulin của thai cao hơn thông thường. Insulin kìm hãm sự trưởng thành tế bào truất phế nang cung cấp surfactan, làm cho tỷ lệ sinh con suy hô hấp của những bà mẹ tiểu trục đường cao gấp 6 lần những nữ giới khác.

Kuties nhiều mẫu mã cho bạn lựa chọn: lot bim vai cho tre em

– tổn thương chu sinh: Ngạt và xuất huyết trước sinh làm cho tăng nguy cơ suy hô hấp. trạng thái thiếu ôxy máu và axit máu, tụt huyết áp sẽ ức chế sự tổng hợp surfactant, phá hủy tế bào phế truất nang chuyên khiến cho nhiệm vụ trao đổi khí và mao mạch phổi, dẫn đến phù phổi, suy giảm chức năng surfactant. tuy nhiên, trẻ bị hạ thân nhiệt khi sinh cũng gây thiếu ôxy máu và axit máu, ức chế chức năng surfactant.

Kuties nhiều mẫu mã cho bạn lựa chọn: yem an cho tre em

– Sinh mổ: quá trình chuyển dạ giải phóng các hoóc môn hàng ngũ catecholamin và steroid, kích thích sản xuất và giải phóng surfactant, dẫn đến nâng cao tái kết nạp dịch phổi qua hệ bạch huyết phổi. ví như được sinh mổ khi bà mẹ chưa chuyển dạ, trẻ dễ bị thiếu surfactant và với lượng dịch trong phổi cao.

tã vải sơ sinh Kuties nhiều mẫu mã cho bạn lựa chọn:

Địa chỉ: 50 Kim Đồng, Hưng Bình, tp. Vinh, Nghệ An
Điện thoại: 0989.796.505 - 0942.995.969 - 0168.390.8668
Wed site bim vai hien dai : http://tavaikuties.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét