Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Nhận định thông tin lúc mua máy bơm nước

loại máy bơm ly tâm trục đứng ngoại nhập cũ được "tân trang" nhiều hàng fake . Người dùng thường quan tâm đến công suất máy bơm nước (HP), ít lúc quan tâm đến chức năng của đầu bơm bơm nước... Do đang vào mùa vun đắp nên lượng người với nhu cầu sắm máy bơm nước nâng cao cao. điều tra nhanh thị trường này cho thấy: Ngoài những cái máy bơm nước được nhập mới về, thị trường hiện sở hữu bán rộng rãi máy bơm nước cũ mà dân trong nghề gọi là hàng "secondhand", hàng "nghĩa địa" của Nhật, Đài Loan, Mỹ...

chính hãng cũ "dỏm"

Máy bơm nước cũ được tìm về, người ta chọn ra từng dòng, sửa sang, "tút" lại rồi bán ra thị trường, tập kết rộng rãi ở các tuyến phố như Lý Thường Kiệt, Lạc Long Quân, Vĩnh Viễn... TPHCM.

Anh Đặng Ngọc Tường - thợ tu bổ và là "chuyên gia lâu đời" ở khu chợ máy bơm nước cũ trên phố Vĩnh Viễn "bật mí": phần lớn các loại máy bơm cũ đã bị hư một vài chi tiết, sở hữu loại chỉ lấy được vỏ, còn ruột phải khiến cho mới lại hoàn toàn. Thường thị trường VN rất ưa thích máy bơm cũ của Liên Xô hoặc Mỹ, do chất lượng tốt. Đánh vào tâm lý này, đa dạng nơi đã sưu tầm vỏ cũ về quấn lại sở hữu linh kiện hầu như "chắp vá" của VN, Trung Quốc (TQ) rồi bán sở hữu giá "trên trời dưới đất". người dùng giả dụ không quen, trả giá cỡ nào cũng "dính".
Kỹ sư điện cơ Chu quang đãng Tiến (ĐH Bách khoa TPHCM) cho rằng, đối sở hữu những loại máy bơm nước "hàng chợ" được quấn ruột mới, thường giả, bởi quấn ko đúng kỹ thuật; dây đồng quấn ko đạt chuẩn; lớp vẹc-ni (lớp phương pháp điện giữa những dây đồng có nhau) "dỏm" nên khi vận hành, nhiệt độ tăng cao, rất dễ chảy, dẫn đến chạm vòng, máy phát nóng, động cơ chạy ko nổi, thậm chí chạm mạch nổ tung...
Hàng Trung Quốc thua hàng Việt Nam

hiện tại trên thị phần có bán gần như nhãn hàng máy mới như: Poco (VN), National (Nhật), Pentax, Ebara (Ý), Walrus (Đài Loan), Pump (TQ) v.v... Tùy theo thương hiệu, nước cung ứng mà giá khác nhau, máy bơm TQ gần như mang giá khá phải chăng, khoảng 200.000 đồng đã mua được mẫu máy 1/2 HP (nửa ngựa).

những linh kiện máy bơm TQ như bạc đạn rất dễ bể, phốt nước rất nhiều khiến cho bằng nhựa tổng hợp (loại thấp phải được làm cho bằng đá sa-phia hoặc những cái vật liệu chịu nhiệt và ma sát cao) nên lúc hoạt động mau mòn, chóng hư, rò rỉ nước, tụt sức ép, ko hút được nước... cùng 1 công suất, nhưng hiệu quả bơm của máy TQ chỉ bằng 1/2 máy của VN. Người tiêu dùng không nên thấy giá rẻ mà mê say. thấp nhất nên tìm sản phẩm của Ý, Nhật, Đài Loan xài rất bền, tuy giá với cao hơn nhưng đảm bảo được chất lượng, hoặc nếu như ít tiền, với thể xài máy của VN vẫn rẻ hơn phổ biến chiếc máy TQ.

Chú ý chức năng đầu bơm

Ông Nguyễn Minh Nghĩa, chủ cơ sở vật chất khoan giếng Minh Nghĩa (Tân Bình), nói: lúc tìm máy bơm, người sử dụng thường chỉ quan tâm tới công suất máy mà ít quan tâm tới chức năng của đầu bơm, khi mà bộ phận này không kém phần quan trọng. Cần xác định điều kiện nhà ở là đặt máy bơm hút nước thủy cục, đặt bơm đẩy (bơm từ hồ chứa lên trên tầng cao), hay bơm hút (từ giếng khoan trong lòng đất)... để chọn tậu máy có đầu bơm cho thích hợp, tránh tiêu hao tậu máy dư công suất, tốn tiền, hao điện... ví dụ, lúc bằng máy bơm từ giếng khoan, nên sử dụng đầu hút có cánh quạt đôi, còn máy tiêu dùng hút nước từ thủy cục chỉ cần cánh quạt đơn. Và tùy theo độ sâu của giếng mà tiêu dùng công suất máy cho tương ứng. Chẳng hạn: Giếng với độ sâu trong khoảng 30m - 40m, có thể sử dụng cái máy có công suất một HP tới một,5 HP là thích hợp. khi muốn lắp đặt máy, rẻ nhất nên hỏi các người đã từng xài qua hay người thông suốt về máy bơm nước để chọn tìm máy đúng mang mục đích, nhu cầu dùng.

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành chuyên phân phối : máy bơm ly tâm trục ngang

Địa chỉ: 21/20/77-79 Lê Công Phép, P.An Lạc, Q.Bình Tân.
Điện thoại : 08-6266 0944
Fax: 08-6266 0505
Web site : http://dailymaybom.vn/chi-tiet/dia-chi-phan-phoi-may-bom-nuoc-ly-tam-uy-tin-4.html
Chi nhánh Quận 2:
Địa chỉ: 67 Mai Chí Thọ, Phường An Phú, Quận 2
Điện thoại: 08 2253 5292

Tag : bán máy bơm tăng áp - máy bơm ly tâm trục ngang - máy khuấy chìm giá rẻ - bơm hồ bơi - bơm nước biển - máy bơm nước nóng mini - bơm tự mồi - bơm tuabin - máy nén khí công nghiệp - máy bơm nước chạy xăng loại nhỏ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét