Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

tóm tắt lịch sử phát triển máy bơm nước

từ thời xa xưa, do điều kiện phân phối và đời sống đòi hỏi, con người đã biết dùng những dụng cụ thô sơ như coọng quay, xe đạp nước ..v.v.. để đưa nước lên các thửa ruộng có độ cao chênh lệch. những dụng cụ này vận chuyển chất lỏng dưới áp suất khí quyển. Sau đó người ta đã biết tiêu dùng những pitông đơn thuần như ống thụt khiến cho bằng tre gỗ để chuyển nước dưới áp suất dư ... những máy bơm nước thô sơ hoạt động dưới ảnh hưởng của sức người và sức kéo của động vật bởi vậy năng lực bơm không cao, hiệu suất tốt.

Vào thế kỷ thứ nhất, thứ 2 trước công nguyên, người Hy lạp đã sáng chế ra pitông bằng gỗ. tới thế kỷ 15, nhà chưng học người Ý là D. Franxi đưa ra các định nghĩa về bơm li tâm. Sang thế kỷ 16 đã xuất hiện mẫu máy bơm rô lớn mới. Cho tới thế kỷ 17, 1 nhà vật lý người Pháp ứng dụng những nghiên cứu của D. Franxi chế tác ra được một máy bơm nước li tâm đầu tiên. tuy nhiên do chưa sở hữu những động cơ có vòng quay lớn kéo máy bơm, nên năng lực bơm nhỏ, do đó chiếc bơm li tâm vẫn chưa được phát triễn, khi bấy giờ bơm rôto chiếm điểm tốt trong các dòng máy bơm tăng áp gia đình.

đến thế kỷ 18, hai viện sỹ Nga là Euler đã buộc phải những trở ngại lý luận với can dự tới máy thủy lực và Zucôpsky đề xuất lý luận về cơ học chất lỏng, kể từ đấy việc nghiên cứu và chế tạo máy bơm ly tâm trục ngang mới mang cơ sở vững chắc. quá trình này máy hơi nước thành lập tăng thêm khả năng kéo máy bơm. Đầu thế kỷ 20, các động cơ mang số vòng quay nhanh xây dựng thương hiệu thì máy bơm li tâm càng được nhiều phổ quát và mang hiệu suất cao, năng lực bơm lớn hơn

ngày nay máy khuấy chìm đài loan - bơm hồ bơi được sử dụng rất phổ quát trong đời sống và các đơn vị quản lý kinh tế quốc dân. Trong công nghiệp, máy bơm được dùng để cung cấp nước cho những lò cao, hầm mỏ, nhà máy... bơm dầu trong công nghiệp khai tác dầu lửa...Trong kỹ nghệ chế tác máy bay, trong nhà máy điện nguyên tử ... đều tiêu dùng máy bơm. Trong nông nghiệp, máy bơm dùng để bơm nước tưới và tiêu úng. Trong đời sống bơm nước biển sử dụng cấp nước sạch cho nhu cầu ăn uống của con người, gia súc ...

hiện nay đã xây dựng thương hiệu của các máy bơm nước nóng mini rất đương đại, với khả năng bơm hàng vạn m3 chất lỏng trong một giờ và công suất động cơ tiêu thụ đến hàng ngàn kW. Ở Nga đã chế tạo được các máy bơm sở hữu lưu lượng Q = 40 m3/s, công suất động cơ N = 14.300 kW và có Công trình chế tác động cơ điện kéo máy bơm tự hút với công suất N = 200.000 kW.

Ở nước ta, từ thời Pháp thuộc đã xây dựng một số trạm bơm tưới nhỏ, to nhất là trạm bơm ở Sơn La với năng suất 38.000 m3/h, lưu lượng mỗi máy bơm Q = 3 m3/s. Sau ngày miền Bắc giải phóng hàng loạt các trạm bơm lớn nhỏ đã được xây dựng, trong ấy những trạm bơm to chính yếu phục vụ cho tưới tiêu. Chúng ta đã xây được các trạm bơm lớn với năng lực bơm trong khoảng 65.000 tới 209.000 m3/h như Trịnh Xá, linh cảm, Cổ Đam, Cốc Thành, Hữu Bị ..., lưu lượng mỗi máy bơm đã lắp đặt đạt đến 8,3 m3/s. Chúng ta đã có 1 số nhà máy chế tác bơm như: đơn vị chế tác bơm Hải Dương, công ty cơ khí điện thủy lợi, Nhà máy cơ khí Duyên Hải ... phân phối máy bơm chuyên dụng cho cho đất nước.

Trong sự nghiệp vun đắp đất nước phồn vinh, việc chế tạo những máy bơm tuabin - máy nén khí mini và vun đắp những trạm bơm ở nước ta sẽ ngày một thu được các thành tựu to lớn hơn.

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành chuyên phân phối : máy khuấy trộn chìm - máy bơm nước chạy xăng

Địa chỉ: 21/20/77-79 Lê Công Phép, P.An Lạc, Q.Bình Tân.
Điện thoại : 08-6266 0944
Fax: 08-6266 0505
Web site máy bơm nước : http://dailymaybom.vn/chi-tiet/dai-ly-phan-phoi-may-khuay-chim-tot-nhat-tai-tp-ho-chi-minh-3.html
Chi nhánh Quận 2:
Địa chỉ: 67 Mai Chí Thọ, Phường An Phú, Quận 2
Điện thoại: 08 2253 5292

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét