Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

phương pháp lắp đặt máy bơm nước

một.Trong điều kiện thông thường của máy bơm tăng áp mini

* thích hợp cho việc bơm nước sạch và những dung dịch ko chứa hóa chất và chất gây cháy nổ ở nhiệt độ tối đa là 90oC ví như cánh bơm làm cho bằng kim loại (Thép, sắt, đồng) hoặc 50oC giả dụ cánh bơm làm bằng nhựa hoặc được lắp thêm một hoặc nhiều bộ khuếch tán.
* Phải được bảo quản ở nơi thoáng gió, nhiệt độ môi trường không được vượt quá 40oC.
* máy bơm ly tâm mang trục roto ngang (trừ model MPV trục thẳng), có chân đỡ. Để bảo đảm an toàn lúc lắp bơm nên sử dụng các lỗ với sẵn trên chân đỡ, ko được lắp động cơ dưới thân bơm.
* ko nên phát động bơm quá trong khoảng năm đến 30 lần trong 1 giờ, công suất động cơ càng to, số lần khởi động càng nhỏ.


hai. Ống nước

* Ống được lắp vào giá đỡ ống sao cho ống dẫn không truyền sức ép hoặc lực rung lên đầu bơm. trục đường kính trong của ống chẳng những phụ thuộc vào chiều dài ống mà còn phụ thuộc vào tốc độ loại chảy theo thiết kế: các con phố kính ống phải bảo đảm sao cho tốc độ loại chảy không vượt quá một,4 - một,5 m/giây ở đầu hút và hai,4 - hai,5 m/giây ở đầu xả. con đường kính không bao giờ được nhỏ hơn các con phố kính khẩu độ bơm.
* Trước lúc lắp ống, phải kiểm tra để đảm bảo bên trong ống luôn sạch sẽ.

ba.Đầu hút

* Càng ngắn càng phải chăng, không mang chỗ tắc và không đổi thay hướng đột ngột.
* Phải sở hữu vành đệm kín chịu được lực chân ko tạo ra trong quá trình hút.
* Phải được lắp cao dần về phía đầu bơm, không bị gấp khúc làm cho ngăn trở công đoạn mồi của bơm hoặc khiến bơm không thể mồi được.
* Để bơm hoạt động, phải lắp van hút. nếu là bơm tự mồi thì với thể thay van hút bằng van rà soát lắp trực tiếp vào khẩu độ hút. Để bơm mang thể hoạt động chính xác, đầu ống hút phải ngập dưới nước một khoảng chí ít là gấp đôi tuyến phố kính của ống.

bốn.Ống xả

* Ống xả phải được lắp thêm một van rà soát và 1 van tiết lưu. Van rà soát mang tác dung bảo kê máy bơm nước giảm thiểu khỏi tắc nước và ngăn không cho nước chảy trái lại cánh bơm lúc bơm ngừng lại đột ngột. không những thế, van tiết lưu có tác dụng điều tiết chiếc chảy.
* Lắp đồng hồ đo áp suất vào ống xả. với bơm tự mồi, ống xả phải với một đoạn thẳng dài chí ít 10m.

năm.Mối nối điện

* tuyển lựa dây điện với kích tấc phù hợp dựa trên độ dài và chỉ số cường độ cái điện ghi trên máy bơm nước (1mm2 thiết diện dây dẫn đồng tương đương 5A). Chuẩn bị đầu tiếp đất và đầu nối có nguồn điện sao cho những đầu này chẳng thể tuột ra trong công đoạn nối. Việc đấu điện phải do thợ công nghệ gánh vác và phải tuân theo các quy định của nước sở tại. Đấu điện theo lược đồ hướng dẫn.
* Máy bơm nước phải được tiếp đất và phải đảm bảo hệ thống tiếp đất luôn hoạt động rẻ. một số model 1 pha, động cơ điện được bảo kê bằng một đồ vật sở hữu thể ngắt tự động.
* Động cơ, giả dụ bị ngắt do hoạt động của thiết bị nhiệt, có thể bất ngờ phát động lại, cho nên phải ngắt điện trước khi bảo dưỡng hoặc sửa sang máy bơm nước. Cả bơm 1 pha và bơm ba pha nên có 1 trang bị bảo kê điện phù hợp (công tắc với đuôi nhiệt...) mang thể ngắt động cơ ra khỏi nguồn.

sáu.Khởi động

* Trước lúc phát động máy bơm nước, phải rà soát để bảo đảm trục của động cơ có thể quay tự do. 1 số máy bơm nước với một rãnh nhỏ trên đầu trục phía cánh bơm. lúc bơm bị kẹt, tra chìa vặn vẹo vít vào rãnh nhỏ này rồi sử dụng búa gõ nhẹ. Chỉ khởi động máy bơm nước lúc bơm và ống hút đã cất đầy nước.Không được cho bơm chạy khô, nếu chạy lâu sẽ bị hỏng cánh, khoang chia nước dẫn đến cháy động cơ...
* sở hữu bơm 3 pha, động cơ phải được đặt theo đúng chiều mũi tên vẽ trên thân bơm (Theo chiều kim đồng hồ lúc nhìn động cơ từ phía cánh bơm). giả dụ động cơ đặt ko đúng chiều, phải đảo những mối nối dây dẫn điện từ nguồn. Bơm chỉ được phép hoạt động theo những tham số quy định.
* giả dụ muốn cho bơm hoạt động ra ngoài khoảng quy định, mang thể điều chỉnh van cổng trên ống hút hoặc điều chỉnh áp suất của bất kỳ rơ le áp suất nào.

bảy.Bảo dưỡng

* Máy bơm nước ko cần có bảo dưỡng đặc thù. nếu ko tiêu dùng chỉ mất khoảng dài, đầu bơm và những ống dẫn nên được làm cho khô hoàn toàn.
* Trước khi phát động lại, bơm phải rà soát trục, cùng lúc đổ đầy nước vào bơm và ống hút. ví như ổ bi bị dơ mòn thì phải thay bi mới, hàng 5 phải bảo dưỡng đa số phần bơm và động cơ theo định kỳ.
Quý quý khách cần tuân thủ những nguyên tắc trên, điều này sẽ giúp chúng ta hà tằn hà tiện điện năng, dùng bền lâu, đỡ tốn tầm giá sang sửa, bảo trì (do sử dụng không đúng cách khiến hư, hao mòn,...),...

Mọi thắc mắc và cần trả lời thêm về cách thức lắp đặt máy bơm nước xin quý quý khách liên hệ với chúng tôi để giải đáp 1 cách phải chăng nhất.

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành chuyên phân phối : Bom ly tam truc ngang dau gang Mitsuky - May bom ly tam truc ngang dau gang Purity - Bom ly tam truc ngang dau gang Saer

Địa chỉ: 21/20/77-79 Lê Công Phép, P.An Lạc, Q.Bình Tân.
Điện thoại : 08-6266 0944
Fax: 08-6266 0505
Web site đại lý phân phối máy bơm nước : http://dailymaybom.vn
Chi nhánh Quận 2:
Địa chỉ: 67 Mai Chí Thọ, Phường An Phú, Quận 2
Điện thoại: 08 2253 5292

Tag : máy khuấy chìm - máy bơm hồ bơi - bơm chìm nước biển - máy bơm nước nóng mini - bơm tự mồi - máy bơm tuabin giá rẻ - máy nén khí công nghiệp - máy bơm nước chạy xăng loại nhỏ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét