Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Chỉ mẹ biện pháp giúp cho trẻ biếng ăn

Con biếng ăn và cứ đến giờ cho con ăn là bác mẹ mỏi mệt. Đây không phải là một căn bệnh nhưng nếu tình trạng biếng ăn kéo dài sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, thiếu hụt dinh dưỡng về mặt thể chất và trí óc ở trẻ. Hãy cùng Dinhduongchobe.ORG tìm biện pháp giúp cho trẻ biếng ăn

1.Vấn đề dinh dưỡng cho bé và thực đơn

Chú ý tới hình thức món ăn

Trẻ em luôn thích những gì nhiều màu sắc, cho nên trước khi thử xem món ăn đó có ngon không, trẻ sẽ bị cuốn nếu món ăn mẹ nấu thật sặc sỡ và hấp dẫn. Việc tạo ra một bữa ăn đẹp mắt và ngon miệng sẽ giúp cải thiện chứng biếng ăn ở trẻ nhỏ.

thẳng tắp cho trẻ thưởng thức những món ăn mới, hợp khẩu vị

Tâm lí của người lớn cũng như trẻ nít là thích ăn những món mới, hợp khẩu vị. vì thế đừng bắt trẻ ăn một vài món một mực. Trẻ được ăn nhiều món cũng hạn chế được cảm giác ngán và có cảm giác xăm với mỗi bữa ăn vì được ăn thêm món mới. Mặt khác, tạo nhiều thay đổi trong món ăn cũng làm đa dạng dinh dưỡng, giúp cho trẻ biếng ăn phát triển toàn diện hơn.
thực đơn lý tưởng cho trẻ đảm bảo đa dạng về chủng loại, màu sắc, cách trình bày… trong đó có những loại thức ăn trẻ yêu thích, đồng thời cân đối đầy đủ các dưỡng chất như đạm, mỡ, đường, các vi và khoáng chất.


Ảnh 1: Việc tạo ra một bữa ăn đẹp mắt và ngon miệng sẽ giúp cải thiện chứng biếng ăn ở trẻ nhỏ.


2. Điều chỉnh tâm lý đúng

Không nên ép trẻ ăn theo tiêu chuẩn

Theo chuyên gia, trong mỗi bữa nếu trẻ ăn ít hoặc thiếu một hai món thì cũng không sao, có thể bù đắp bằng các thức ăn khác mà trẻ thích như bánh bông lan, snack hay một số loại rau quả, trái cây. nên, bác mẹ đừng ép ăn vì lo trẻ thiếu chất. Trẻ có thể ăn khi đói hoặc bù vào các bữa kế tiếp. Việc cố bắt trẻ phải ăn sẽ gây nên tác dụng ngược lại bởi trẻ sẽ sợ mỗi khi tới giờ ăn. Lâu dần, điều này sẽ gây ra sự ức chế xúc cảm khiến trẻ chán ghét giờ ăn cơm.

Hãy tạo không khí ăn uống thật thoải mái, vui vẻ cho trẻ

Nhiều bác mẹ khi trẻ biếng ăn đã dùng những biện pháp mạnh như quát mắng, dọa đánh hay "dã man" hơn là bóp mũi ép ăn. Điều này khôn cùng tai hại. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi tâm lý trẻ không vui, cảm thấy tức giận hay lo lắng điều gì thì cơ môn vị sẽ bị co thắt giữ thức ăn trong dạ dày và gây ra căn bệnh biếng ăn, thậm chí là viêm bao tử. Chính do vậy, người lớn không nên trách mắng hay nặng lời với con trong bữa ăn.


Ảnh 2: Hãy tạo không khí ăn uống thật vui vẻ cho trẻ


Cần phải hiểu rằng có nhiều duyên cớ dẫn đến tình trạng biếng ăn ở trẻ nhưng phần đông là do tâm lý. Ép trẻ ăn bằng những biện pháp "mạnh" chỉ làm trẻ càng thêm sợ việc ăn uống hằng ngày… Cần tạo không khí vui vẻ để bé thấy được ăn uống là niềm vui và sự ham thích.
Nhưng cũng có những bậc bố mẹ tạo sự vui vẻ trong bữa ăn không đúng cách chả hạn như cho trẻ xem tivi, làm mất sự tụ hợp của trẻ hay đưa đi khắp nơi để dụ trẻ ăn. Nên khuyến khích trẻ ăn một cách tích cực như khích lệ hoặc huy động người nhà cùng khích lệ bé ăn.

3. Kỷ luật chặt chẽ

Không nên cho trẻ ăn vặt

Việc cho trẻ ăn vặt và dùng các loại đồ ăn chứa nhiều calo như socola, kẹo hay đồ uống có ga sẽ khiến cho hàm lượng đường trong máu tăng cao gây ra cảm giác no ảo. Chính nên chi, cứ đến giờ ăn, con sẽ không cảm thấy đói và chán ăn.

bảo đảm giấc ngủ cho trẻ

Việc ngủ đủ giấc có mỗi liên quan chém với sự thèm ăn ở trẻ nhỏ. Nếu trẻ bị thiếu ngủ thì não sẽ bị ức chế, ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa. Chính thành thử, để trẻ ngủ đủ và ngủ ngon giấc đóng vai trò rất quan trọng. Mẹ cũng nên nhớ số giờ bé cần ngủ dị biệt với mỗi độ tuổi
-Hình thành thói quen ăn đúng giờ ngay từ khi còn nhỏ
Một số bà mẹ cho rằng trẻ không muốn ăn thì thôi, đợi khi nào trẻ đói khắc đòi ăn. Lại có những bà mẹ lại quá bận rộn, bản thân ăn uống khôn đúng giờ nên dĩ nhiên trẻ cũng theo cái nếp đó.
Ngay từ khi trẻ còn nhỏ, bố mẹ nên tập cho con lề thói ăn uống đúng giờ. Không nên tạo cho trẻ nếp ăn uống phứa. Nếu rèn được cho con thói quen này thì mỗi khi tới bữa ăn, con sẽ tự động ngồi vào bàn và ăn một cách ngoan ngoãn.

Sử dụng thêm sản phẩm tương trợ

Ngoài các biện pháp giúp cho trẻ biếng ăn trên, chuyên gia còn san sẻ bác mẹ có thể Sử dụng thêm sản phẩm tương trợ giúp kích thích trẻ ăn ngon miệng, tăng khả năng tiêu hóa thiên nhiên, thu nạp chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển toàn diện.
Trong y khoa, các nhà khoa học đã nghiên cứu thành công công nghệ kích hoạt quá trình nảy mầm của hạt đậu xanh để làm giàu gấp nghìn lần lượng khoáng chất. Đó cũng chính là quy trình công nghệ Phagepy tạo ra cốm bồi bổ Faskid dành cho trẻ biếng ăn. Từ mầm đậu xanh – nguyên liệu hoàn toàn thiên nhiên, với công nghệ Phagepy đương đại, cốm Faskid bổ sung kẽm hữu cơ (có khả năng kết nạp tối ưu, không gây hại cho trẻ) giúp trẻ ăn uống ngon miệng.

Và luôn nhớ rằng, không có biện pháp giúp cho trẻ biếng ăn nào có thể làm lẽ hết biếng ăn ngay tức khắc, tuốt đều cần tình thần kiên nhẫn, trông nom cẩn thận của các bậc làm ba má

Sưu tầm bởi : tã vải trẻ em Kuties

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét