Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

bí quyết nấu thức ăn dặm cho trẻ từ rau xanh đảm bảo dinh dưỡng

sở hữu thể đề cập thực đơn hàng ngày của bất cứ gia đình nào đều cần yếu rau xanh. Rau xanh rất cần cho thân thể mỗi người đặc biệt là trẻ nhỏ. lúc tới tuổi ăn dặm rau, củ, quả là một trong những thực phẩm không thể thiếu bổ sung chất dinh dưỡng cho trẻ nhỏ. Bài viết này sẽ chỉ dẫn cho cac mẹ phương pháp chế biến thức ăn dặm cho bé trong khoảng rau xanh đảm bảo dinh dưỡng nhé!

1. Tác dụng của rau xanh

Rau xanh với nhiều vitamin rất tích cực cho sức khỏe trẻ nhỏ


Rau xanh cũng như hoa quả, cung cấp cho thân của bé một lượng vi chất quan yếu, giúp cân bằng chế độ ăn hàng ngày. các chất đó là: những chiếc vitamin, khoáng và chất xơ. Mỗi vi chất nhắc trên đều có chức năng riêng và chức năng tổng hợp.

bởi vậy, khi trong cơ thể của bé thiếu 1 vitamin nào đó, sự thăng bằng sẽ bị phá vỡ lẽ. thí dụ, vitamin C, nó song song tham gia vào quá trình chống ôxi hoá, chống viêm nhiễm và chống dị ứng. Nó đào thải chất độc bên trong thân ra ngoài và cho phép thân thể của bé hấp thụ sắt rẻ hơn… Vậy, trong khi chế biến chúng, điều quan trọng là ko để làm cho mất đi các dưỡng chất quý giá này.

hai. bí quyết chế biến rau xanh đảm bảo dinh dưỡng

Để những vi chất quý báu trong rau không mất đi khi ta chế biến, bạn nên nhớ các điều nên và không nên khiến dưới đây:

giảm thiểu tích rau phổ quát ngày và ngâm quá lâu trước lúc chế biến. Việc để rau đa dạng ngày rồi mới sử dụng cũng khiến cho hao phí lượng vitamin có trong rau. tàng trữ rau mang thể làm mất tới 50% lượng vitamin C. thí dụ khoai tây sau ba tháng "tồn kho", lượng vitamin giảm quá nửa. Ngay cả khi bạn để rau trong tủ lạnh vài ngày, bạn đã vô tình làm lượng vitamin giảm đi đáng đề cập. những chuyên gia khuyên chúng ta hãy ăn rau tươi trong vòng trong khoảng 24 – 48 giờ đồng hồ sau khi tậu về.

ko nên ngâm rau xanh quá lâu trong nước


Minh Hưng cửa hàng chuyên phân phối : Gối đinh lăng
Còn ví như bạn ngâm rau quá lâu trong nước trước lúc chế biến, bạn cũng khiến cho mất đi vitamin C và B. các chất này rất dễ hoà tan trong nước. Hãy dùng rau sạch và rửa sạch rau dưới vòi nước để tránh khiến mất đi những lại vitamin.

Nên khiến cho 9 rau bằng khá. Đun 9 rau ở nhiệt độ cao và đun lâu sẽ làm mất đi lượng vitamin với trong rau. những làm chín rau rẻ nhất là bạn hãy hấp rau thật nhanh, cách thức này sẽ giúp bạn bảo kê được các dưỡng chất của rau và cũng là phương pháp tốt nhất giữ mùi vị của rau.

một đôi lưu ý nhỏ lúc chế biến

  • sử dụng nước rau để khiến nước xốt, nước xốt dầu giấm… Chúng chứa đông đảo vitamin và khoáng chất hoà tan.
  • lúc luộc khoai tây, bạn nên giữ cả vỏ như vây lượng vitamin mất đi sẽ ít hơn.
  • lúc nấu chín rau, bạn nên cho rau vào nước đang đun sôi. Nhiệt độ cao sẽ cho phép tạo một lớp tuyến đường trên bề mặt nước, lớp con đường này bảo kê vitamin ko bị mất đi do bay tương đối nước.
  • không nên nấu rau quá nhừ. Rau được ăn khi vẫn còn hơi dai, như vậy là bạn đã kiểm soát an ninh được đáng kể lượng vitamin của rau.


Minh Hưng shop chuyên sản xuất : Vòng dâu tằm


Địa chỉ: 23 , ngõ số 4 , đường Nguyễn Xuân Ôn - tp Vinh - Nghệ an
Web site : http://minhhungshop.com/
Điện thoại: 0165.25.24.688

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét