Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Siêu bí quyết dinh dưỡng cho bé trong hoa quả

Hoa quả là một trong những nguồn cung cấp vitamin và chất xơ hiệu quả cho trẻ nhất là đối với trẻ đang trong thời kỳ bắt đầu chuyển sang chế độ ăn dặm.

Tuy nhiên không phải loại hao quả nào cũng tốt và bổ dưỡng cho trẻ trong thời kỳ này bởi vậy bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi cho hoa quả vào thực đơn bữa ăn hàng ngày của trẻ. Dưới đây là những loại hoa quả mà bạn có thể tham khảo cho bữa ăn của bé nhé!

1. Quả bí đỏ

Bí đỏ được ví là loại thực phẩm bổ máu tốt nhất cho sức khỏe. Bí đỏ có chứa chất xenlulo, sau khi cơ thể thu nạp sẽ chuyển hóa thành vitamin. Ngoài ra, bí đỏ cũng giàu chất xơ, trộn cùng bột gạo làm món ăn dặm cho bé sẽ có màu rất quyến rũ, dễ kích thích thị giác của trẻ.

Bí ngô giàu dinh dưỡng


2. Quả việt quất

Đây là loại hoa quả được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao về khả năng cũng cấp vitamin hỗ trợ cho cơ thế chống các bệnh về mắt, não, đường tiết niệu ở trẻ.

Mẹ có biết quả việt quất chứa nhiều chất dinh dưỡng?


3.Xoài

Được xem như một nguồn cung cấp sắt đáng kể cho cơ thể, giúp trẻ tang khả năng kháng viêm, phát triển vận động và nhận thức.


4. Dâu tây

Có chứa nhiều vitamin C và một lượng phong phú các chất xơ giúp tiêu hóa tốt, làm sạch ruột và tăng cường chức năng gan. Đây là một loại quả không nên bỏ qua khi muốn giúp bé trừ độc thân thể một cách tự nhiên.

5. Quả anh đào

Được đánh giá là có giá trị như một vị thuốc giải độc cho thân. Nó có tác dụng hữu hiệu đối với thận, song song còn giúp bé đại tiện dễ dàng hơn.


6. Cam

Trong cam chứa nhiều vitamin C, chất chống ôxi hóa giúp trẻ bổ sung năng lượng, tang cường thị lực làm lành các vết thương.

7. Chuối

Loại hoa quả này chứa nhiều kali và chất xơ, các loại vitamin như: B6, B2, C…Đây là những thành phần dinh dưỡng tuyệ vời cho hệ tiêu hóa và miễn dịch của trẻ. đồng thời cũng thúc đẩy quá trình nhận thức của trẻ.

8. Nho

Nho là một loại hoa quả cung cấp năng lượng rất tốt. Chứa nhiều flavonoid tương trợ tim mạch, tăng sức đề kháng, tương trợ gan thải độc, chống các cholesterol. thành ra nho cũng được xếp vào bảng các loại hoa quả tốt cho trẻ.

9. Bơ

Loại hoa quả này có chứ nguồn dinh dưỡng tuyệt vời là các loại vitamin A, vitamin E, vitamin C…Trong bơ còn có hàm lượng protein khá cao. Đây là một loại hoa quả chẳng thể thiếu trong menu của trẻ.


Trong bơ chưa rất nhiều vitamin A, E, C,…

10. Dứa

Trong dứa có nhiều vitamin A và Beta carotene hỗ trợ cho hệ tiêu hóa của trẻ, song song do có mùi thơm và màu sắc quyến rũ nên dứa cũng dễ dàng kích thích sự thèm ăn của trẻ. Nó cũng cso tác dụng giải nhiệt rất tốt vào mùa hè.

Tuy nhiên để cung cấp dinh dưỡng tốt nhất thì không nên cho trẻ ăn quá nhiều một loại hoa quả, nên thay đổi và bổ sung hiệp theo chế độ ăn của trẻ để đạt hiệu quả tốt nhất.

Nguồn : tã vải trẻ em Kuties

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét