Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Chia sẽ phương pháp lắp đặt giếng khoan

Dưới ảnh hưởng của biến đổi khí hậu hiện giờ, để giải quyết tình trạng thiếu nước sinh hoạt và phân phối, nhiều vùng miền trên cả nước đã phải đào thêm giếng mới có đủ nước để dùng. Nhưng đào giếng thế nào để không ảnh hưởng quá to tới nguồn nước ngầm là điều khôn cùng quan yếu. với kinh nghiệm phổ quát 5 thi công lắp đặt máy bơm tăng áp mini , chúng tôi xin giới thiệu 1 số kĩ thuật thi công giếng khoan quan trọng để giúp Anh chị em mang chiếc máy bơm nước ly tâm nhìn tổng quan về khoa học khoan giếng, đào giếng, điều hành, khai thác và bảo kê nguồn nước ngầm để chống hạn.

nuoc sach

một. những PHẦN quan trọng CỦA GIẾNG KHOAN

  • miệng giếng: thường là nơi đặt máy khuấy chìm
  • Thân giếng: là phần ống thép hay ống nhựa để bảo kê nguồn nước
  • Ống lắng có chiều dài khoảng 1,5m là phần chịu lực khi thổi súc, rủa giếng.
  • Ống vách phụ thuộc và chiều sâu của giếng khoan
  • Ống lọc nước (bộ phận thu nước) được nối sở hữu ống vách với nhiều khe, lổ lưới tiêu dùng để thu nước, được sắp đặt tại tầng trữ nước vào giếng.

2. KĨ THUẬT THI CÔNG

  • Khoan hố giếng

khi khoan giếng cần chọn lọc dựa theo những điều kiện địa chất thuỷ văn tại chỗ khoan, dự định chiều sâu, các con phố kính khoan, con đường kính giếng và chọn lựa bí quyết khoan. Chú ý giếng phải cách thức nguồn ô nhiễm tối thiểu 10m.
Sau lúc khoan xong mà thấy không thể lắp giếng thì phải tiến hành lấp hố khoan bằng đất, cát khoan lên trong khoảng hố khoan, hoặc bằng đất sét, đất bùn hay đất ruộng để cách ly nước bị nhiễm bẩn trong khoảng bề mặt xuống và từ các tầng ngậm nước có chất lượng xấu, nước ô nhiếm.

  • Lắp ống giếng

khi lắp đặt hoàn tất giếng, ta phải bí quyết ly giếng để khỏi bị nhiễm bẩn từ bề mặt đất xuống và những tầng ngậm nước ko dùng tới bằng cách thức như sau: đóng hoặc chèn xung quanh ngoài ống vách giếng lớp đất sét mang độ sâu tối thiểu là 3m, quanh co miệng giếng lớp đất sét rộng là 0,5m

  • Rửa giếng

Sau khi hoàn thành lắp đặt xong giếng, bơm súc rửa giếng, bơm hồ bơi đa dạng lần tới khi thấy nước giếng đạt: nước trong, không màu, ko có mùi, vị lạ thì mới đưa vào dùng. nếu nước nhiễm sắt ( nước phèn) thì ta dùng bể lọc phèn để xử lý nước đạt đề xuất mới tiêu dùng.

kĩ thuật thi công giếng khoan

3. 1 SỐ CHÚ Ý lúc dùng máy bơm chìm nước biển

  • miệng giếng cao cách thức nền giếng tối thiểu 0,3m để chống nước chảy tràng vào giếng, ví như lắp bơm điện miệng giếng phải với nắp đậy, nếu lắp bơm tay thì phải đổ trụ bê tông xi măng bao quanh quéo cột trụ giếng.
  • lúc tiêu dùng bơm điện thì phải mắt dây tiếp đất để chống điện rò rỉ, máy nén khí phải sở hữu hộp bưng bít bảo quản máy bơm hạn chế nắng mưa
  • Vào mùa khô hạn cột nước hạ rẻ, bơm bình thường không thể bơm nước được thì dùng máy bơm nước chạy xăng mini để bơm nước.
  • lúc có lũ phải túa máy bơm bảo quản, thu hồi con đường dây điện, bịt kín mồm giếng. nếu giếng để ngập lụt, sau cơn lũ phải bơm cảo nước giếng với thời gian liên tục chí ít 4 giờ thấy nước trong, ko màu, ko mùi vị lạ mới đưa vào dùng.
  • Nên xét nghiệm nước về vi sinh, về khoáng trước lúc sử dụng. Luôn giữ giàng vệ sinh sạch sẽ khu vực giếng.
  • Trong trường hợp giếng bỏ hoang dùng thì phải bịt kín mồm giếng hoặc nhổ giếng và lấp hố giếng bằng đất sét, bùn tránh nước chảy vào hố ngây ô nhiễm nguồn nước.

trọng tâm tu chỉnh bơm nước nóng Thuận Hiệp Thành chuyên bảo trì, bảo dưỡng, thi công lắp đặt sửa chữa máy bơm nước các chiếc, nếu có bất kỳ sự cố nào xảy ra mang loại máy bơm tự mồi của mình, khách hàng hãy gọi điện ngay cho chúng tôi để được tư vấn và xử lý nhanh nhất.

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành chuyên phân phối : bơm tuabin
Địa chỉ: 21/20/77-79 Lê Công Phép, P.An Lạc, Q.Bình Tân.
Điện thoại : 08-6266 0944
Fax: 08-6266 0505
Web site : dailymaybom.vn
Chi nhánh Quận 2:
Địa chỉ: 67 Mai Chí Thọ, Phường An Phú, Quận 2
Điện thoại: 08 2253 5292

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét